ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

CASSOWARY นกที่อันตรายที่สุดในโลก เตะคนตายมาแล้ว

👣อย่าเข้าใกล้! CASSOWARY นกที่อันตรายที่สุดในโลก เตะคนตายมาแล้ว
กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีสิ่งที่น่าสนใจมาฝากกันตลอด วันนี้จะพาไปรู้จักกับนกหายากที่ขึ้นชื่อว่าเป็น  นกที่อันตรายที่สุดในโลก กันครับ บอกเลยว่ามันอันตรายมากๆ มีกรงเล็บที่แหลมคมและแรงเตะมหาศาล คุณจะต้องไม่อยากโดนมันเตะแน่นอน

นกชนิดนี้มีชื่อว่า นกคาสโซวารี่ (Cassowary) เป็นนกที่บินไม่ได้ อยู่ในสกุล Casuarius ในวงศ์ Casuariidae มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก กระจอกเทศและ นกอีมู เป็นนกที่มีโครงสร้างแบบนกยุคก่อนประวัติศาสตร์ พบได้ในแถบซีกโลกใต้ (โอเชียเนีย) กระจายพันธุ์ในป่าดิบชื้นของเกาะนิวกินีและบางส่วนของออสเตรเลีย นกคาสโซวารี่ตัวเมียจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ โดยอาจจะสูงได้ถึง  2 เมตร  และหนักได้กว่า  53.8 กิโลกรัมเลยทีเดียว
พวกมันมีขนสีดำปกคลุมทั้งตัว เป็นขนที่ไม่เหมือนนกพวกอื่นคือขนเส้นเดียวแต่แตกออกเป็น 2 เส้น ลำคอยาวไม่มีขนเหมือนกับนกกระจอกเทศ ที่ใบหน้ามีสีสันที่สดใสแตกต่างกันออกไปตามชนิด โดยจุดเด่นที่สุดจะเป็นส่วนของ หงอนขนาดใหญ่บนหัว เป็นสารประกอบเคอราติน ภายในนั้นกลวงเป็นโพรงเจ้าหงอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่ามันมีไว้ทำไม

นักวิทยาศาสตร์บางคนคาดว่ามันอาจจะมีไว้ช่วยในการส่งเสียงร้องแบบเดียวกับไดโนเสาที่มีหงอน เสียงที่เปล่งออกมานั้นเป็นเสียงทุ้มต่ำ และ นกคาสโซวารี่ก็จัดว่าเป็นนกที่มีเสียงร้องต่ำที่สุดในโลก อีกด้วยน่ะครับ  

และยังสันนิษฐานว่า หงอนอาจจะมีไว้ประกาศเอกลักษณ์  แสดงออกทางเพศ ในช่วงวัยเด็กพวกมันจะไม่มีหงอนนี้ แต่เมื่อเติบโตขึ้นหงอนจะค่อยๆ ปรากฏและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ อาจจะยาวได้ถึง 15-17 เซนติเมตรเลยทีเดียวครับ
จุดเด่นอีกอย่างของนกคาสโซวารี่คือนิ้วเท้าของพวกมัน มันมี  3 นิ้ว และทุกนิ้วมีเล็บที่แหลมคมมาก 
โดยเฉพาะนิ้วกลางที่ยื่นยาวที่สุด โดยอาจจะยาวได้ถึง 12 เซนติเมตร ใช้เป็นอาวุธป้องกันตัว พวกมันสามารถกระโดดถีบด้วยความแรงมากถึง 25 กิโลเมตร/ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ โดยเฉพาะนกคาสโซวารี่ใต้ พวกมันได้รับการยกให้เป็น นกที่อันตรายที่สุดในโลก ด้วยนิสัยหงุดหงิด ก้าวร้าว มันจะเข้าทำร้ายด้วยการโดดถีบที่รุนแรง ด้วยกรงเล็บอันแหลมคมนั้นสร้างแผลฉกรรจ์ให้กับสัตว์หรือคนที่โดนจู่โจม มีรายงานว่ามนุษย์ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตมาแล้วน่ะครับ  จัดว่าอันตรายมากๆ 
แต่สีที่หงอนของมันนั้นสวยจริงๆ เห็นแล้วนึกถึงไดโนเสาร์เลย
ที่มา : สำรวจโลก

รายการบล็อกของฉัน