ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

นกคาปูชินเป็นนกหายากที่พบในป่าของอเมริกาใต้ มีชื่อเสียงจากการร้องเพลงผสมพันธุ์ที่แปลกประหลาดที่สุดในอาณาจักรสัตว์ทั้งหมด


นกคาปูชินเป็นนกหายากที่พบในป่าของอเมริกาใต้ มีชื่อเสียงจากการร้องเพลงผสมพันธุ์ที่แปลกประหลาดที่สุดในอาณาจักรสัตว์ทั้งหมด

นกคาปูชินมีลักษณะค่อนข้างแปลก พวกมันมีขนสีน้ำตาลอ่อนที่ท้องเป็นสีส้มสดใส และมีหัวคล้ายนกแร้งหัวโล้นปกคลุมด้วยผิวหนังสีน้ำเงิน ความแตกต่างระหว่างขนนกที่อุดมสมบูรณ์และหัวที่เปลือยเปล่านั้นโดดเด่นและทำให้ดูแปลกตา แต่คุณจะลืมรูปลักษณ์ที่แปลกประหลาดไปทั้งหมดเมื่อคุณได้ยินเพลงผสมพันธุ์ของมัน การเรียกเสียงที่ออกมาจากจะงอยปากของนกชนิดนี้ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ว่า 'เพลง' นั้นดูเหมือนเป็นการยืดเยื้อเล็กน้อย เพราะมันฟังดูไม่เหมือนกับเสียงร้องอันไพเราะของนกไนติงเกลหรือนกม็อกกิ้งเบิร์ด


การพรรณนาถึงเพลงผสมพันธุ์ของนกคาปูชินตัวผู้นั้นยากมาก เนื่องจากมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก แต่บางคนเปรียบเทียบกับเสียงวัวร้องครวญครางหยาบๆ ตามด้วยเสียงเลื่อยไฟฟ้า นั่นไม่ยุติธรรมเลยจริงๆ แต่ฉันก็คิดไม่ออกว่าจะเปรียบเทียบอะไรดีไปกว่านี้ ความคล้ายคลึงของเพลงกับวัวควายทำให้นกคาปูชินได้รับสมญานามว่า 'นกลูกวัว'

 ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ นกคาปูชินตัวผู้จะรวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่และพยายามดึงดูดว่าที่คู่ผสมพันธุ์ด้วยการร้องเพลงที่ไพเราะ พวกเขาสร้างท่วงทำนองที่เป็นเอกลักษณ์โดยการสูดอากาศเข้าไปและเก็บไว้ในถุงลมที่อยู่บริเวณคอทั้งสองข้าง เมื่อกระสอบเต็ม พวกมันเอนหลังและร้องเพลงแปลกประหลาด


เพลงผสมพันธุ์ของนกคาปูชินได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในการเปล่งเสียงที่น่าทึ่งและแปลกประหลาดที่สุดในโลกนก


สำหรับเสียงนกที่ผิดปกติเพิ่มเติม ลองดูนกที่ดังที่สุดในโลก เพียงให้แน่ใจว่าได้ลดระดับเสียงลงเมื่อดูวิดีโอ...

รายการบล็อกของฉัน