ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ตามหาเป็ดสาบสูญ เติมฝันให้ชีวิตหนุ่มเมืองผู้ดี

🐦ตามหาเป็ดสาบสูญ เติมฝันให้ชีวิตหนุ่ม
เมืองผู้ดี
คนเราต่างมีจุดเป้าหมายที่ต่างกันไป การออกเดินทางก็เป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนคิดว่าจะทำให้พบเจอบางอย่างที่ใฝ่หา เช่นนักเขียนชาวอังกฤษวัย 58 ปี ชื่อริชาร์ด ธอร์นส ที่ปิดกิจการร้านค้าของตนเองที่เปิดมานาน
ถึง 20 ปี เพื่อไปตามความฝัน 
เมื่อได้อ่านเรื่องของเป็ดหัวสีชมพูในหนังสือชื่อ “แวนิชชิ่ง เบิร์ด” (Vanishing Birds) 
โดยเขาได้ใช้เงินกว่า 680,000 บาทในการเดินทางเพื่อตามหาเป็ดดังกล่าวที่เชื่อว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว เนื่องจากไม่มีใครเคยพบมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2492 จนญาติพี่น้องของเขาบอกว่านี่คือเรื่องบ้าบอที่เขาทำแบบนั้น

แต่นักเขียนหนุ่มใหญ่ก็พยายามพิสูจน์ว่าเป็ดหัวสีชมพูไม่ได้สูญพันธุ์ มันอาจจะอยู่ที่ไหนสักแห่ง เพียงแต่ไม่ปรากฏตัวออกมาให้มนุษย์ได้เห็นเท่านั้น ตอนนี้เขาออกตามหาเป็ดดังกล่าวเป็นครั้งที่ 7 แล้ว โดยเป้าหมายคือป่าลึกเข้าถึงอย่างยากลำบากในประเทศพม่า เนื่องจากเป็ดหัวสีชมพูมีถิ่นที่อยู่ในแถบพม่าและอินเดีย
ริชาร์ด ธอร์นส เผยว่าในชีวิตเขานั้นมีสิ่งที่ดีๆ หลายอย่างแล้ว แต่ตอนนี้เขาต้องการเห็นเป็ดหัวสีชมพูมากกว่า สิ่งอื่นใด และครั้งนี้ไม่ต้องค้นหาอย่างโดดเดี่ยวเพราะได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าโลก ธอร์นสและทีมงานอีก 3 คนวางแผนที่จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ชุ่มน้ำทางตอนเหนือของทะเลสาบอินดอจีที่กว้าง ใหญ่ในรัฐคะฉิ่น ภาคเหนือของพม่าในช่วงฤดูฝน ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าจะมีโอกาสที่ได้เห็นเป็ดมากขึ้น ไม่แน่ว่าครั้งนี้อาจ จะสมหวังเสียที.

รายการบล็อกของฉัน