ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

นกกระทุงดัลเมเชียน หนึ่งในสายพันธุ์หายากที่สุดในโลก


มาพบกันอีกครั้งกับเรื่องลึกลับของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลกมาฝากให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องเช่นเคย ขอให้มีความเป็นที่สุดเราจะรวบรวมมาใหได้ชมกันที่นี่อย่างแน่นอน สำหรับวันนี้เราจะพาไปชม นกที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในสายพันธุ์หายากที่สุดในโลก

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  มีลูกนกกระทุงดัลเมเชียน   2 ตัวเกิดที่ซาฟารี พาร์ก ในสวนสัตว์ซานดิเอโก้  ตัวหนึ่งนั้นมีอายุเพียงแค่ 2 วัน  อีกตัวมีอายุ 11 วัน แต่ว่าพ่อแม่นกนั้นไม่สามารถเลี้ยงดูพวกมันได้

เจ้าหน้าที่จึงได้นำมาให้ศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ปีกประจำสวนสัตว์ซานดิเอโก้ดูแล ซึ่งนกกระทุงดัลเมเชียน นั้นนับว่าเป็นสายพันธุ์นกกระทุงที่หายากที่สุดในโลกสายพันธุ์หนึ่งครับ

ทางด้านของเจ้าหน้าที่อาวุโสประจำสวนสัตว์นั้นเล่าว่า ถึงแม้ว่าเจ้านกกระทุงทั้ง 2 ตัวจะเป็นสัตว์สายพันธุ์หายากที่สุดในโลก แต่พวกมันกลับดูแลง่ายอย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะแค่ 2 วันจากที่นำมาดูแลพวกมันก็สามารถกินอาหารเองได้โดยทางเจ้าหน้าที่นั้นต้องให้มันอยู่ในตู้ควบคุมอุณหภูมิ  และให้อาหารพวกมันวันละ 5 ครั้งเลยทีเดียวนกกระทุงดัลเมเชียนโตเต็มวัย จะมีลำตัวยาวถึง 150 ถึง 180 ซม.  โดยช่วงปีกหากกางออกจนสุดนั้นจะมีความกว้างถึง 3 เมตรเลยทีเดียวครับ นกกระทุงดัลเมเชียน จัดเป็นนกสายพันธุ์ลูกครึ่งระหว่างยุโรปกับเอเชีย  นอกจากจะหายากที่สุดในโลกแล้วมันยังเป็นนกกระทุงสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย


รายการบล็อกของฉัน